TRAN GIA Automation chuyên cung cấp AC SERVO chính hãng, đầy đủ linh kiện thay thế, bảo hành sản phẩm lên đến 12 tháng, đồng thời Trung tâm chuyên sửa servo báo lỗi AL 001, báo lỗi AL 002, báo lỗi AL 003 và hướng dẫn cách sử tại nhàT. Chúng tôi cam kết kiểm tra kỹ, báo cáo rõ mức độ hư hỏng, đưa ra giải pháp tối ưu, chi phí hợp lý, thời gian nhận lại thiết bị nhanh, kho linh kiện luôn sẵn sàng số lượng lớn, phục vụ khách hàng tận tâm, chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ thuật sẽ báo cáo lại với khách hàng về mức độ hư hỏng của thiết bị. TRAN GIA chúng tôi cam kết luôn có các linh phụ kiện chính hãng 100% tại kho với số lượng lớn, phục vụ quý khánh hàng nhanh chóng.
TRAN GIA chúng tôi cam kết đối với các dịch vụ sửa chữa của chúng tôi không quá 30% so với sản phẩm mới cùng mã hàng. Bảo hành sản phẩm khắc phục lỗi servo Đài Loan trong vòng 3 – 6 tháng.

Dịch vụ TẬN TÂM-CHUYÊN NGHIỆP. Tư vấn hỗ trợ khách hàng, linh kiện chính hãng
Ngoài ra chúng tôi cung câp hàng mới để thay thế :
Chuyên cung cấp màn hình HMI của các hãng Mitsubishi, Delta, Simens, Winview, Omron, Samkoon… giá tốt nhất, Hàng chính hãng, bảo hành uy tín nhanh nhất cho Quý khách hàng.Chúng Tôi Chuyên nhận sửa màn hình cảm ứng Công nghiệp, Cung cấp mặt cảm ứng công nghiệp, Màn hình LCD,Mặt cảm ứng LCD, Board CPU, Board cao áp, RAM, ROM. – Chuyên sửa chữa, khắc phục sự cố về HMI như:Lỗi CPU, Mất chương trình, Liệt cảm ứng, Màn hình bị mờ – hoen ố – không rõ chữ – mất màu, Mất nguồn, Cháy – Nổ, Mất chương trình …
+ Với đội ngũ kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm về sửa chữa chúng tôi nhận sửa chữa các dòng màn hình Winview, Delta, Proface, Omron, Hitech, Simens, Hitech, Winview, …Linh kiện sửa chữa luôn có sẵn sẽ khắc phục nhanh nhất cho Quý Khách hàng

Với kinh nghiệm Sửa chữa PLC & Điện công nghiệp-Điện tự động hóa nhiều năm qua, Chúng tôi nhận sửa chữa tất cả các hãng PLC đang thông dụng hiện nay. Với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm Sửa chữa và tay nghề cao, khắc phục nhanh và đảm bảo cho quý khách hàng tránh gián đoạn sản xuất , Thiết bị sau khi sửa chữa được bảo hành 6 tháng. Đặc điểm của các dòng PLC hiện nay thường bị hư phần cứng, lỗi chương trình, mất chương trình…Việc sửa chữa cần có đội ngũ lành nghề có kỹ thuật để thiết bị hoạt động tốt và có độ bền cao sau khi sửa chữa để đảm bảo thiết bị sau khi sửa chửa đạt được độ ổn định và tin cậy nhất.
Sửa PLC Simens, PLC Mitsubishi, PLC Liang, PLC keyence, PLC Omron, PLC Delta, PLC Rockwell, PLC Panasonic,
Sua chua Biến tần của các hãng
Biến tần Simens, Biến tần Emerson(Control technique), Biến tần Schindler(Telemecannique), Biến tần TMEIC, Biến tần RM5G (Rhymebus), Biến tần KEB, Biến tần Powtran, biến tần Huyndai, Biến tần Innovance, biến tần Senlan, biến tần Hoplip, biến tần ENC, biến tần Kinco, SUNYE, XINJE, KEWO, FULLING, QIROD, AMB, MBK, KINGVTY, DELIXI, KINCO, ENC, CHZIRI, FOLIIN, GTAKE, SUNFAR báo lỗi.


Hướng dẫn xử lý một số lỗi Servo Drive Delta thường gặp.
– Để tự khắc phục lỗi Servo Drive Delta, bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn chung sau đây:
- Kiểm tra kết nối cáp: Lỗi kết nối cáp thường là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về truyền tải tín hiệu, hãy kiểm tra xem tất cả các cáp kết nối giữa Servo Drive và motor đã được kết nối đúng cách chưa.
- Kiểm tra tình trạng nguồn điện: Một số lỗi có thể xuất hiện do nguồn điện không ổn định hoặc mất điện. Hãy kiểm tra nguồn điện đang cấp cho Servo Drive có ổn định hay không.
- Kiểm tra thông số cấu hình: Nếu Servo Drive bị lỗi, hãy kiểm tra lại các thông số cấu hình của nó và đảm bảo rằng chúng đã được cấu hình đúng.
- Tìm hiểu lỗi cụ thể: Nếu lỗi không được giải quyết bằng các phương pháp trên, hãy xem lại tài liệu hướng dẫn của nhà sản xuất để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.
- Liên hệ với nhà sản xuất hoặc đại lý: Nếu bạn không thể tự khắc phục lỗi, hãy liên hệ với Liên hệ với TRAN GIA chúng tôi để được hỗ trợ kỹ thuật.

1. AL001, AL083: Lỗi quá dòng (Over current).
a. Nguyên nhân:
– Nguyên nhân gây ra lỗi quá dòng (Overcurrent) ở Servo Drive Delta có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, chủ yếu bao gồm:
- Khối điều khiển không hoạt động chính xác, dẫn đến cho driver gửi điện năng quá mức lên motor.
- Bộ cảm biến dòng điện bị hỏng, không thể phát hiện chính xác lượng dòng điện đang chảy vào motor.
- Mô tơ bị kẹt, làm tăng lượng dòng điện cần thiết để hoạt động và khiến dòng điện vượt quá giới hạn.
- Các yếu tố khác như điện áp không ổn định, nguồn cấp điện bị nhiễu, dây cáp kết nối bị đứt hoặc bị hỏng gây ra lỗi quá dòng.
– Việc xác định chính xác nguyên nhân lỗi quá dòng (Overcurrent) cần thực hiện một quá trình kiểm tra và chuẩn đoán chính xác để sửa chữa vấn đề hiệu quả
b. Các khắc phục:
– Lỗi quá dòng (Over current) ở servo drive Delta thường do nhiều nguyên nhân gây ra như: cấu hình sai tham số, thiết bị bị hư hỏng, tải quá tải hoặc bị kẹt, v.v. Dưới đây là hướng dẫn khắc phục lỗi quá dòng ở Servo Drive Delta:
- Kiểm tra cấu hình tham số: Kiểm tra lại các tham số như giới hạn dòng điện, dòng dừng, điện áp, tần số, v.v. trong phần mềm cấu hình để đảm bảo chúng được thiết lập chính xác.
- Kiểm tra tải và điều chỉnh lại: Kiểm tra tải và đảm bảo rằng tải không bị kẹt hoặc quá tải. Nếu tải quá tải, hãy giảm tải hoặc tăng thêm servo drive khác để giải quyết vấn đề.
- Kiểm tra các thành phần điện tử: Kiểm tra các thành phần điện tử trong servo drive, bao gồm các mạch điện tử, điện trở, tụ điện, transistor, v.v. để đảm bảo chúng hoạt động tốt.
- Kiểm tra cách kết nối: Kiểm tra các kết nối của đường dây và đảm bảo rằng chúng được cắm chặt và đúng cách.
- Kiểm tra bảo vệ quá dòng: Nếu servo drive có tính năng bảo vệ quá dòng, kiểm tra các tham số bảo vệ và điều chỉnh chúng nếu cần.
- Thay thế linh kiện hỏng: Nếu có bất kỳ linh kiện nào trong servo drive bị hỏng, hãy thay thế chúng bằng các linh kiện mới để đảm bảo hoạt động ổn định.
– Lưu ý: Trong quá trình khắc phục lỗi quá dòng, luôn đảm bảo an toàn cho bản thân và thiết bị bằng cách tắt nguồn và đảm bảo rằng các điện áp nguy hiểm đã được giải phóng trước khi tiến hành bảo trì. Nếu bạn không chắc chắn về cách khắc phục lỗi, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ Liên hệ với TRAN GIA chúng tôi

2. AL002: Lỗi quá áp (Over voltage).
a. Nguyên nhân:
– Lỗi quá áp (Over voltage) ở Servo Drive Delta có thể do các nguyên nhân sau:
- Điện áp đầu vào vượt quá giới hạn được thiết kế cho servo drive.
- Lỗi ở mạch điện áp vào servo drive.
- Lỗi ở mạch nguồn servo drive.
- Servo drive không được kết nối đúng với các phụ kiện như dây nguồn, bộ lọc.
– Các nguyên nhân này có thể dẫn đến tình trạng quá áp trong hệ thống servo drive, gây ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị và thậm chí gây hư hỏng nghiêm trọng.
– Vì vậy, việc tìm ra nguyên nhân lỗi quá áp (Over voltage) ở Servo Drive Delta là rất quan trọng để có thể khắc phục kịp thời và đảm bảo hoạt động ổn định của hệ thống.
b. Các khắc phục:
– Để khắc phục lỗi quá áp (Over voltage) ở Servo Drive Delta, bạn có thể thực hiện các bước sau đây:
- Kiểm tra nguồn cung cấp điện: Lỗi quá áp có thể do nguồn cung cấp điện bị lỗi hoặc áp điện vào cao hơn giới hạn cho phép. Kiểm tra nguồn cung cấp điện của hệ thống để xác định xem có vấn đề gì không.
- Kiểm tra thiết bị đo áp điện: Sử dụng các thiết bị đo áp điện để kiểm tra xem giá trị áp điện đo được có cao hơn giới hạn cho phép không.
- Kiểm tra các thông số cấu hình của Servo Drive Delta: Kiểm tra các thông số cấu hình của Servo Drive Delta để đảm bảo rằng nó đang được cấu hình đúng cách.
- Thay thế bộ điều khiển Servo Drive: Nếu không có vấn đề gì với nguồn cung cấp điện hoặc thiết bị đo áp điện, thì có thể bộ điều khiển Servo Drive đã bị hỏng và cần được thay thế.
– Lưu ý rằng việc khắc phục lỗi quá áp phụ thuộc vào nguyên nhân cụ thể của vấn đề. Nếu không thể xác định nguyên nhân hoặc thực hiện các bước khắc phục không thành công, bạn nên liên hệ với Liên hệ với TRAN GIA chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật.

3. AL003: Lỗi thấp áp (Under voltage hoặc Low voltage).
a. Nguyên nhân:
– Lỗi thấp áp (Under voltage hoặc Low voltage) ở Servo Drive Delta có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm:
- Nguồn điện đầu vào không ổn định hoặc chênh lệch quá lớn so với giá trị định mức của Servo Drive.
- Điện áp nguồn đầu vào bị giảm do mất điện tạm thời hoặc hư hỏng của các bộ phận khác trên hệ thống.
- Cáp nguồn bị hư hỏng hoặc gãy đột ngột, làm giảm điện áp đến Servo Drive.
- Bộ điều khiển nhiệt độ của Servo Drive bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, dẫn đến giảm hiệu suất và dễ gây ra lỗi thấp áp.
b. Các khắc phục:
– Để khắc phục lỗi này, bạn có thể thực hiện các hướng dẫn sau đây:
- Kiểm tra nguồn điện đầu vào và điều chỉnh nếu cần thiết để đảm bảo đúng giá trị định mức của Servo Drive.
- Sử dụng các bộ phận phụ trợ như bộ lưu điện hoặc bộ giảm áp để ổn định nguồn điện và tránh mất điện tạm thời.
- Kiểm tra và thay thế các cáp nguồn bị hư hỏng hoặc gãy đột ngột để đảm bảo đủ điện áp đến Servo Drive.
- Kiểm tra bộ điều khiển nhiệt độ của Servo Drive và thay thế nếu cần thiết để đảm bảo hoạt động đúng cách và giảm thiểu nguy cơ gây ra lỗi thấp áp.
– Lưu ý: Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến thức về điện tử, hãy tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia hoặc kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Liên hệ với TRAN GIA chúng tôi để thực hiện các bước sửa chữa.
4. AL006, : Lỗi quá tải. (Overload).
a. Nguyên nhân:
– Lỗi quá tải (Overload) ở Servo Drive Delta có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm:
- Tải quá nặng: Servo Drive Delta chỉ được thiết kế để vận hành ở mức độ tải nhất định, vượt quá mức tải này có thể gây ra lỗi quá tải.
- Hệ thống điện kém: Nếu hệ thống điện cung cấp cho Servo Drive Delta kém, ví dụ như điện áp không ổn định, thì có thể gây ra lỗi quá tải.
- Motor bị kẹt: Nếu motor bị kẹt, tải trọng sẽ tăng đột ngột và có thể gây ra lỗi quá tải.
- Lỗi phần mềm: Một số lỗi phần mềm có thể gây ra lỗi quá tải.
- Thiết kế sai: Nếu thiết kế hệ thống hoặc lắp đặt Servo Drive Delta không đúng cách, có thể dẫn đến lỗi quá tải.
b. Các khắc phục:
– Để khắc phục lỗi quá tải ở Servo Drive Delta, có thể thực hiện các bước sau:
- Giảm tải: Kiểm tra xem tải có quá nặng hay không và giảm tải nếu cần thiết.
- Kiểm tra hệ thống điện: Kiểm tra hệ thống điện cung cấp cho Servo Drive Delta và đảm bảo rằng nó đang hoạt động ổn định.
- Kiểm tra motor: Kiểm tra motor để đảm bảo rằng nó không bị kẹt hoặc gặp bất kỳ vấn đề nào khác.
- Cập nhật phần mềm: Nếu lỗi quá tải là do lỗi phần mềm, hãy cập nhật phần mềm để khắc phục lỗi.
- Kiểm tra thiết kế: Kiểm tra lại thiết kế hệ thống và lắp đặt Servo Drive Delta để đảm bảo rằng nó được thực hiện đúng cách.

5. AL007: Lỗi quá tốc độ (Over speed).
a. Nguyên nhân:
– Một số nguyên nhân có thể gây ra lỗi quá tốc độ (Over speed) ở Servo Drive Delta như sau:
- Cài đặt thông số sai: Nếu thông số tốc độ cài đặt trên Servo Drive Delta được đặt quá cao, nó có thể dẫn đến lỗi quá tốc độ khi Servo Motor hoạt động.
- Vận tốc quá tải: Khi Servo Motor hoạt động ở vận tốc quá tải, nó có thể gây ra lỗi quá tốc độ trên Servo Drive Delta.
- Hệ thống Servo Control bị lỗi: Nếu có lỗi trong hệ thống Servo Control, điều này có thể dẫn đến Servo Motor hoạt động ở vận tốc quá cao và gây ra lỗi quá tốc độ.
- Vấn đề về bộ giảm tốc: Nếu bộ giảm tốc bị hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, nó có thể làm tăng tốc độ của Servo Motor và gây ra lỗi quá tốc độ trên Servo Drive Delta.
- Không đồng bộ giữa Servo Motor và Servo Drive: Nếu Servo Motor và Servo Drive không đồng bộ với nhau, điều này có thể dẫn đến Servo Motor hoạt động ở tốc độ không đáng tin cậy và gây ra lỗi quá tốc độ trên Servo Drive Delta.
– Để xác định nguyên nhân chính xác và khắc phục lỗi quá tốc độ ở Servo Drive Delta, cần thực hiện các bước kiểm tra và chẩn đoán hệ thống Servo Control và Servo Motor, cũng như kiểm tra các thông số và cài đặt trên Servo Drive Delta.
b. Các khắc phục:
– Để khắc phục lỗi quá tốc độ (Over speed) ở Servo Drive Delta, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Kiểm tra thiết bị đầu vào: Kiểm tra tín hiệu đầu vào của Servo Drive để đảm bảo nó không vượt quá giới hạn được đặt trước. Nếu tín hiệu đầu vào không chính xác, bạn cần sửa chữa hoặc thay thế các thiết bị liên quan.
- Kiểm tra các tham số điều khiển: Kiểm tra các tham số điều khiển tốc độ được cấu hình trên Servo Drive Delta. Đảm bảo rằng các thông số này được cấu hình đúng và phù hợp với yêu cầu của ứng dụng. Nếu cần, bạn có thể điều chỉnh lại các thông số này.
- Kiểm tra hệ thống cơ khí: Kiểm tra các bộ phận cơ khí trong hệ thống, bao gồm cả bộ truyền động và bộ chuyển đổi. Nếu bất kỳ bộ phận nào có vấn đề, nó có thể gây ra quá tốc độ hoặc sự cố khác.
- Kiểm tra phần mềm và firmware: Kiểm tra phần mềm và firmware của Servo Drive để đảm bảo rằng chúng đã được cập nhật và không gây ra lỗi hoặc sự cố khác.
- Liên hệ với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp: Nếu bạn không thể tự khắc phục lỗi, bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của Liên hệ với TRAN GIA chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa Servo Drive Delta.
– Lưu ý rằng trước khi thực hiện bất kỳ thao tác sửa chữa nào, bạn nên đảm bảo rằng đã ngắt kết nối điện và đã tuân thủ đầy đủ các quy trình an toàn.

6. AL016, AL035, AL067: Lỗi quá nhiệt (Overheat).
a. Nguyên nhân:
– Lỗi quá nhiệt (Overheat) ở Servo Drive Delta thường xảy ra khi nhiệt độ của Servo Drive quá cao do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một số nguyên nhân phổ biến gây ra lỗi này có thể bao gồm:
- Sự cố về hệ thống làm mát: Servo Drive cần có hệ thống làm mát để giải nhiệt và tránh quá nhiệt. Nếu hệ thống làm mát bị hỏng, không hoạt động đúng cách hoặc bị tắc nghẽn, nhiệt độ trong Servo Drive sẽ tăng lên gây ra lỗi quá nhiệt.
- Điện áp nguồn không ổn định: Điện áp nguồn không ổn định, thấp hoặc cao hơn mức định mức có thể gây ra lỗi quá nhiệt ở Servo Drive.
- Quá tải hoạt động: Nếu Servo Drive bị quá tải hoạt động trong thời gian dài, nó sẽ tạo ra nhiều nhiệt độ và gây ra lỗi quá nhiệt.
- Sự cố ở bộ cảm biến: Nếu bộ cảm biến không hoạt động đúng cách hoặc bị hỏng, Servo Drive có thể không đọc được tốc độ hoặc vị trí đúng của trục, dẫn đến tăng nhiệt độ và lỗi quá nhiệt.
b. Các khắc phục:
– Để khắc phục lỗi quá nhiệt ở Servo Drive Delta, bạn có thể thực hiện các hướng dẫn sau:
- Kiểm tra và sửa chữa hệ thống làm mát của Servo Drive để đảm bảo hoạt động đúng cách.
- Kiểm tra và đảm bảo rằng điện áp nguồn đúng mức định mức.
- Giảm tải hoạt động trên Servo Drive, hoặc sử dụng Servo Drive có công suất lớn hơn để đảm bảo hoạt động ổn định.
- Kiểm tra và sửa chữa bộ cảm biến để đảm bảo Servo Drive đọc đúng tốc độ và vị trí của trục.
- Nếu các giải pháp trên không giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật của Liên hệ với TRAN GIA chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa lỗi quá nhiệt ở Servo Drive Delta.

I/ MỘT SỐ LỖI SERVO DELTA THƯỜNG GẶP
1/ AL001 – Lỗi quá dòng
• Kiểm tra dây cáp kết nối giữ Driver và motor đảm bảo thứ tự U,V,W
• Kiểm tra dây cáp motor có ngắn mạch, chạm chập giữa các pha, bị ngắn mạch, hoặc chưa nối đất
• Bị hư IGBT ( gửi về nhà sản xuất thay thế IGBT )
• Cài đặt thông số, lệnh điều khiển sai => Reset lại Servo và cài đặt lại từ đầu
2/ AL002 – Lỗi quá áp
• Dùng VOM đo và kiểm tra điện áp đầu vào. Nếu điện áp đầu vào quá cao ( cao hơn so với điện áp định mức của Driver ) => Kiểm tra lại điện áp nguồn cung cấp đầu vào
• Lỗi phần cứng Servo => Gửi về nhà sản xuất
• Chưa lắp điện trở xã hoặc gắn điện trở xã sai công suất => Gắn điện trở xã hoặc kiểm tra lại thông số điện trở xả.
3/ AL003 – Lỗi thấp áp
• Dùng VOM để kiểm tra lại điện áp đầu vào.
• Mất pha đầu vào có thể do cầu dao, CB, Contactor bị hư tiếp điểm động lực dẫn đến mức pha.
• Lỗi phần cứng (Board công suất)
4/ AL022 – Lỗi mất pha
• Dùng VOM kiểm tra lại nguồn đầu vào ( R,S,T ).

5/ AL006 – Lỗi quá tải
• Đặt tham số P0-02 và kiểm tra xem moment xoắn trung bình có vượt quá 100% định mức thường xuyên không => Tăng công suất động cơ hoặc giảm tải cho động cơ.
• Kiểm tra xem phần động cơ có bị kẹt tải hay hư phần hộp số không ?
• Kiểm tra thời gian tăng / giảm tốc xem có để thấp quá hay không ?
• Kiểm tra lại tham số P2-34 xem có bị đặt giá trị nhỏ quá không ?
6/ AL009 – Lỗi lệch vị trí
• Độ lệch vị trí tối đa được đặt quá thấp. => Kiểm tra lại thông số P2-35, nếu giá trị quá thấp thì tăng lên.
• Giá trị hộp số điện tử đang cài đặt quá thấp => Kiểm tra lại hộp số điện tử
• Moment giới hạn được đặt quá thấp
• Quá tải => Giảm tải xuống hoặc tăng công suất động cơ.
7/ AL009 – Lỗi encoder
• Đấu dây encoder bị sai hoặc bị mất kết nối => kiểm tra lại phần đấu dây encoder
• Cáp tín hiệu encoder bị nhiễu => Kiểm tra nối đất động cơ, sử dụng cable chống nhiễu.
• Thiết bị hư hỏng encoder, cần thay thế Encoder, liên hệ ngay đến Etec để được hỗ trợ tốt nhất
8/ AL024 – Báo lỗi encoder
• Kiểm tra lại phần cáp kết nối encoder xem có bị đứt, chạm chập, mất dây chống nhiễu ảnh hưởng từ các thiết bị có từ tính cao hay không => Kiểm tra lại dây cáp, hàn lại vỏ chống nhiễu, tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu.
• Kiểm tra cáp nhưng không phát sinh vấn đề, khả năng encoder bị hư
9/ AL013, AL014 & AL015 – Báo lỗi công tắc dừng khẩn bị tác động, vượt giới hạn hành trình
• Kiểm tra giới hạn hành trình của motor, xem có bị công tắc hành trình tác động không ?
• Kiểm tra lại thông số P2-15
• Kiểm tra thông số P2-16
• Kiểm tra thông số P2-17
• Kiểm tra giới hạn hành trình của motor có đang bị tác động không.
• Kiểm tra lại thông số P1-14 ( AL014 )
• Kiểm tra thông số P1-15 ( AL015 ).

Các lỗi thường gặp sửa chữa servo Delta báo lỗi
1. Lỗi E1 – Over Current (Dòng điện quá mức)
- Mô tả: Dòng điện vượt quá mức cho phép trong quá trình hoạt động.
- Khắc phục:
- Kiểm tra tải và giảm tải nếu cần thiết.
- Đảm bảo rằng động cơ không bị kẹt hoặc có vật cản.
2. Lỗi E2 – Over Voltage (Điện áp quá mức)
- Mô tả: Điện áp cung cấp cho động cơ vượt quá giới hạn cho phép.
- Khắc phục:
- Kiểm tra nguồn điện và điều chỉnh lại nếu cần.
- Sử dụng bộ ổn áp nếu điện áp không ổn định.
3. Lỗi E3 – Undervoltage (Điện áp thấp)
- Mô tả: Điện áp cung cấp cho động cơ thấp hơn mức yêu cầu.
- Khắc phục:
- Kiểm tra nguồn điện để đảm bảo điện áp đủ.
- Khắc phục các sự cố trong hệ thống điện.
4. Lỗi E4 – Over Temperature (Nhiệt độ quá mức)
- Mô tả: Nhiệt độ trong động cơ vượt quá giới hạn an toàn.
- Khắc phục:
- Đảm bảo hệ thống làm mát hoạt động hiệu quả.
- Kiểm tra môi trường hoạt động và giảm tải nếu cần.
5. Lỗi E5 – Encoder Error (Lỗi mã hóa)
- Mô tả: Tín hiệu từ bộ mã hóa không ổn định hoặc bị hỏng.
- Khắc phục:
- Kiểm tra kết nối giữa động cơ và bộ mã hóa.
- Vệ sinh bộ mã hóa và thay thế nếu cần.

6. Lỗi E6 – Command Error (Lỗi lệnh)
- Mô tả: Lệnh gửi đến động cơ không hợp lệ.
- Khắc phục:
- Kiểm tra các lệnh được gửi đến Servo và điều chỉnh cho chính xác.
- Đảm bảo rằng các tham số điều khiển được cấu hình đúng.
7. Lỗi E7 – Parameter Error (Lỗi tham số)
- Mô tả: Tham số cấu hình không hợp lệ hoặc chưa được thiết lập.
- Khắc phục:
- Xem lại và điều chỉnh tất cả các tham số cấu hình.
- Tham khảo hướng dẫn sử dụng để cài đặt tham số chính xác.
8. Lỗi E8 – Communication Error (Lỗi giao tiếp)
- Mô tả: Có sự cố trong giao tiếp giữa Servo và bộ điều khiển.
- Khắc phục:
- Kiểm tra các kết nối mạng và dây cáp.
- Thực hiện reset lại hệ thống nếu cần.
9. Lỗi E9 – Phase Loss (Mất pha)
- Mô tả: Một trong các pha điện bị mất trong quá trình hoạt động.
- Khắc .phục:
- Kiểm tra nguồn điện và xác định có pha nào bị mất không.
- Khắc phục các kết nối điện và thay thế nếu cần.
10. Lỗi E10 – External Device Error (Lỗi thiết bị bên ngoài)
- Mô tả: Thiết bị ngoại vi kết nối với Servo gặp sự cố.
- Khắc phục:
- Kiểm tra và xác định thiết bị nào gây ra lỗi.
- Thay thế hoặc sửa chữa thiết bị bên ngoài nếu cần thiết








Bảng mã lỗi Servo Delta
Mã lỗi | Nội dung lỗi |
Hướng dẫn kiểm tra và khắc phục
|
AL001 | Lỗi quá dòng (Over current) |
– Kiểm tra lại thứ tự cáp nguồn kết nối giữa Driver và Động cơ có thể bị sai thứ tự U, V, W. – Kiểm tra lại cáp nguồn kết nối giữa Driver và Động cơ xem có bị đứt, lỏng hoặc chập ngầm không? – IGBT bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL002 | Lỗi quá áp (Over voltage) |
– Dùng đồng hồ đo kiểm tra lại điện áp nguồn đầu cấp vào Driver xem có bị vượt quá giới hạn cho phép của servo không? |
AL003 | Lỗi thấp áp (Under voltage) |
– Dùng đồng hồ đo kiểm tra lại điện áp nguồn đầu cấp vào Driver xem có bị thấp hơn so với giới hạn cho phép của servo không? – Kiểm tra lại nguồn cấp cho Driver xem có bị mất pha không? – Lỗi board công suất → Liên hệ với chúng tôi |
AL004 | Lỗi động cơ (Motor combination error) |
– Kiểm tra lại encoder của động cơ. – Kiểm tra lại cáp encoder. – Kiểm tra lại động cơ xem đã lắp đúng loại tương thích với. Driver chưa? |
AL005 | Lỗi chức năng hãm tái sinh (Regeneration error) |
– Kiểm tra lại phần kết nối giữa driver và điện trở hãm. – Kiểm tra lại tham số P1-52 và P1-53. – Nếu kiểm tra theo 2 bước trên mà driver vẫn lỗi. → Liên hệ với chúng tôi |
AL006 | Lỗi quá tải (Overload) |
– Đặt tham số P0-02 lên 11 và kiểm tra xem momen xoắn trung bình có vượt quá 100% định mức thường xuyên không → Tăng công suất động cơ hoặc giảm tải cho động cơ – Kiểm tra xem phần động cơ có bị kẹt tải hay hư phần hộp số không? – Kiểm tra lại thời gian tăng / giảm tốc xem có để thấp quá hay không? – Kiểm tra lại tham số P2-34 xem có bị đặt nhỏ quá không? |
AL007 | Lỗi quá tốc độ (Over speed) |
– Kiểm tra lại tín hiệu điều khiển dạng xung hoặc analog xem có điều gì bất thường không? – Kiểm tra lại tham số cài đặt P2-34 xem có bị đặt nhỏ quá không? Có thể điều chỉnh lên để hiệu chỉnh cho chính xác. |
AL008 | Lệnh xung bất thường (Abnormal pulse command) |
– Kiểm tra lại tần số lệnh xung đầu vào servo xem có bị vượt quá giới hạn cho phép của Driver không? Có thể điều chỉnh lại tần số lệnh phát xung đầu vào servo cho chính xác. |
AL009 | Lỗi lệch vị trí (Excessive deviation of Position Command) |
– Kiểm tra lại tham số P2-35 có thể đang bị cài đặt quá nhỏ → Có thể hiệu chỉnh tăng tham số P2-35 lên. – Kiểm tra lại giá trị cài đặt khuếch đại có thể đang bị cài đặt quá nhỏ → Hiệu chỉnh lại cho phù hợp. – Kiểm tra lại giá trị cài đặt giới hạn momen xoắn có thể đang bị cài đặt quá nhỏ → Hiệu chỉnh lại cho phù hợp. – Kiểm tra lại tải bên ngoài có thể đang bị quá tải → Hiệu chỉnh lại tải cho phù hợp giới hạn định mức của động cơ. |
AL011 | Lỗi Encoder (Encoder Error) |
– Kiểm tra lại Jack Encoder (CN2) giữa driver và động cơ (Có thể bị đứt, chập ngầm hoặc lỏng). – Encoder bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL012 | Lỗi điều chỉnh (Adjustment error) |
– Kiểm tra lại tín hiệu đầu vào tương tự có thể chưa được nối đất. |
AL013 | Lỗi dừng khẩn (Emergency stop) |
– Kiểm tra lại xem nút dừng khẩn cấp có được kích hoạt hay không, nếu chưa được nhấn thì nhấn kích hoạt lại. |
AL014 | Lỗi giới hạn chiều ngược (Reverse limit error) |
– Kiểm tra lại công tắc giới hạn chiều ngược xem đã được kích hoạt chưa? Có thể công tắc bị hư. – Kiểm tra lại các tham số điều khiển và tỷ lệ quán tính hoặc có thể motor đang bị nặng tải → Đánh giá lại tải và công suất motor. |
AL015 | Lỗi giới hạn chiều thuận (Forward limit error) |
– Kiểm tra lại công tắc giới hạn chiều thuận xem đã được kích hoạt chưa? Có ghể công tắc bị hư. – Kiểm tra lại các tham số điều khiển và tỷ lệ quán tính hoặc có thể motor đang bị nặng tải → Đánh giá lại tải và công suất motor. |
AL016 | Lỗi quá nhiệt IGBT (IGBT Overheat) |
– Driver có thể đang bị hoạt động trong tình trạng quá tải do dòng điện từ động cơ quá lớn → Kiểm tra lại động cơ xem có bị hoạt động quá tải hay bị kẹt không? – Đầu ra driver có thể đang bị chạm chập hoặc ngắn mạch → Kiểm tra lại cáp kết nối hoặc động cơ xem có chạm chập không? Hoặc có thể IGBT trong driver bị hư. |
AL017 | Lỗi EPPROM (Abnormal EEPROM) |
Liên hệ với chúng tôi ( Đại diện chính thức hãng Delta tại Việt Nam). |
AL018 | Lỗi tín hiệu đầu ra (Abnormal signal output) |
Liên hệ với chúng tôi ( Đại diện chính thức hãng Delta tại Việt Nam). |
AL019 | Lỗi kết nối (Serial communication error) |
– Kiểm tra lại các tham số cài đặt truyền thông có thể đang được cài đặt chưa đúng → Hiệu chỉnh lại các tham số cài đặt truyền thông. |
AL020 | Lỗi mất truyền thông (Serial communication time out) |
– Kiểm tra lại tham số cài đặt về thời gian kết nối. – Kiểm tra lại cáp kết nối có thể bị chập chờn hoặc tiếp xúc không tốt dẫn đến lỗi mất kết nối. |
AL022 | Mất pha mạch nguồn (Main circuit power lack phase) |
– Kiểm tra lại cáp cấp nguồn R, S, T xem có vấn đề gì bất thường không? Có thể bị lỏng, đứt hoặc chập chờn. |
AL023 | Cảnh báo quá tải sớm (Early warning for overload) |
– Kiểm tra lại tải có thể đang trong tình trạng servo hoạt động bị quá tải. – Kiểm tra tham số P1-56 xem có bị đặt thấp quá không, nếu có đặt giá trị lớn hơn 100 và bỏ tính năng cảnh báo quá tải. |
AL024 | Lỗi tín hiệu encoder bị nhiễu (Encoder initial magnetic field error) |
– Kiểm tra lại phần cáp nguồn U, V, W có khả năng dây tiếp địa bị mất. – Kiểm tra lại phần cáp encoder có thể đang đi chung cùng dây cáp nguồn hoặc một thiết bị nào đó có từ tính cao gây nhiễu tín hiệu → Tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu. – Nếu kiểm tra cáp kỹ mà không có vấn đề, khả năng encoder bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL025 | Lỗi bên trong encoder (The internal of the encoder is in error) |
– Kiểm tra lại phần cáp kết nối encoder xem có bị đứt, chạm chập, mất dây chống nhiễu hay ảnh hưởng từ các thiết bị có từ tính cao hay không → Kiểm tra lại dây cáp, , hàn lại vỏ chống nhiễu, tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu. – Nếu kiểm tra cáp kỹ mà không có vấn đề, khả năng encoder bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL026 | Lỗi encoder không chính xác (Unreliable internal data of the encoder) |
– Kiểm tra lại phần cáp kết nối encoder xem có bị đứt, chạm chập, mất dây chống nhiễu hay ảnh hưởng từ các thiết bị có từ tính cao hay không → Kiểm tra lại dây cáp, , hàn lại vỏ chống nhiễu, tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu. – Nếu kiểm tra cáp kỹ mà không có vấn đề, khả năng encoder bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL027 | Lỗi bên trong encoder (The internal of the encoder is in error) |
– Kiểm tra lại phần cáp kết nối encoder xem có bị đứt, chạm chập, mất dây chống nhiễu hay ảnh hưởng từ các thiết bị có từ tính cao hay không → Kiểm tra lại dây cáp, , hàn lại vỏ chống nhiễu, tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu. – Nếu kiểm tra cáp kỹ mà không có vấn đề, khả năng encoder bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL028 | Lỗi bên trong encoder (The internal of the encoder is in error) |
– Kiểm tra lại phần cáp kết nối encoder xem có bị đứt, chạm chập, mất dây chống nhiễu hay ảnh hưởng từ các thiết bị có từ tính cao hay không → Kiểm tra lại dây cáp, , hàn lại vỏ chống nhiễu, tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu. – Nếu kiểm tra cáp kỹ mà không có vấn đề, khả năng encoder bị hư → Liên hệ với chúng tôi |
AL029 | Lỗi bên trong encoder (The internal of the encoder is in error) |
– Kiểm tra lại phần cáp kết nối encoder xem có bị đứt, chạm chập, mất dây chống nhiễu hay ảnh hưởng từ các thiết bị có từ tính cao hay không → Kiểm tra lại dây cáp, , hàn lại vỏ chống nhiễu, tách riêng dây encoder ra khỏi cáp nguồn hoặc các thiết bị gây nhiễu. – Nếu kiểm tra cáp kỹ mà không có vấn đề, khả năng encoder bị hư →Liên hệ với chúng tôi |
AL030 | Lỗi động cơ (Motor crash error) |
– Kiểm tra lại tham số P1-57 xem có được bật hay không, có thể đang bị đặt quá nhỏ, nếu nó được đặt chưa đúng vui lòng đặt P1-57 = 0 (Vô hiệu hóa chức năng bảo vệ) sau đó hiệu chỉnh lại dần dần từ 0 lên. – Kiểm tra xem tham số P1-58 (Thời gian độ nhạy cảnh báo) có bị đặt ngắn quá hay không? * Chú ý: Giá trị cài đặt momen xoắn không nên để quá cao hoặc quá thấp, nếu quá thấp chức năng bảo vệ sẽ ngắt không cho hoạt động, nếu đặt quá cao thì chức năng bảo vệ sẽ mất tác dụng. |
AL031 | Lỗi đấu sai U, V, W (Incorrect wiring of the motor power line U, V, W) |
– Kiểm tra lại kết nối dây U, V, W giữa driver và động cơ có thể đang bị chạm chập, đứt ngầm, lỏng cáp lỏng rắc hoặc mất kết nối một pha nào đó. |
AL035 | Lỗi encoder bị nóng (Encoder temperature exceeds the protective range) |
– Kiểm tra lại nhiệt độ của encoder và động cơ và đảm bảo rằng nhiệt độ trên encoder không vượt quá 1200 và trên động cơ servo không vượt qua 1050. → Nếu nhiệt độ vượt quá giới hạn cho phép vui lòng tìm cách hạ nhiệt cho động cơ và encoder. |
AL048 | Lỗi đầu ra encoder (Excessive encoder output error) |
– Kiểm tra lại lịch sử lỗi ở tham số P4-00 ~ P4-05 xem có các lỗi Al011, AL024, AL025, AL026 kh → Nếu có tham khảo cách xử lý các lỗi này ở bên trên. – Kiểm tra lại tham số P1-76 để chắc chắn rằng P1-76 > Tốc độ động cơ (Có thể P1-76 đang bị đặt < Tốc độ động cơ). |
AL067 | Lỗi cảnh báo nhiệt độ encoder (Encoder temperature warning) |
– Kiểm tra lại nhiệt độ của encoder và động cơ và đảm bảo rằng nhiệt độ trên encoder không vượt quá 1000 và trên động cơ servo không vượt qua 850 . → Nếu nhiệt độ vượt quá giới hạn cho phép vui lòng tìm cách hạ nhiệt cho động cơ và encoder. |
AL083 | Lỗi quá dòng đầu ra driver (Servo Drive Outputs Excessive Current) |
– Kiểm tra lại dây cáp nguồn U, V, W xem có bị đứt, chạm chập, hay rò vỏ không → Nếu kiểm tra thấy dây nguồn không đảm bảo nên thay dây nguồn mới. – Kiểm tra lại thứ tự U, V, W có thể đang bị đấu lộn các pha không đúng thứ tự. – Kiểm tra lại dây GND xem có bị chạm, chập hay đấu nhầm với dây tín hiệu khác hay không. – Có thể IGBT bị lỗi → Liên hệ với chúng tôi |
AL085 | Lỗi hãm tái sinh (Regeneration error) |
– Kiểm tra lại phần điện trở xả được lắp thêm bên ngoài có thể bị mất kết nối hoặc do lựa chọn giá trị điện trở chưa phù hợp. – Kiểm tra lại tham số P1-52 và P1-53 xem đã cài đặt phù hợp hay chưa? – Kiểm tra lại tham số P1-53 cần đặt bằng 0 khi không sử dụng điện trở phục hồi. – Nếu kiểm tra hết các thông tin mà driver vẫn lỗi. → Liên hệ với chúng tôi |
AL099 | Lỗi yêu cầu nâng cấp DSP (DSP firmware upgrade) |
– Đặt tham số P2-08 = 30, sau đó đặt lại P2-08 = 28 có thể lỗi sẽ được xóa. – Kiểm tra và update nâng cấp lại phần mềm. |
AL555 | Lỗi hệ thống (System failure) |
– Khi lỗi này xảy ra người dùng không nên can thiệp vào thiết bị mà cần liên hệ gửi thiết bị lại cho chúng tôi (Nhà phân phối chính thức thiết bị Delta tại Việt Nam) để được hỗ trợ xử lý. |
AL880 | Lỗi hệ thống (System failure) |
– Khi lỗi này xảy ra người dùng không nên can thiệp vào thiết bị mà cần liên hệ gửi thiết bị lại cho chúng tôi (Nhà phân phối chính thức thiết bị Delta tại Việt Nam) để được hỗ trợ xử lý. |
Quy trình dịch vụ AC Servo uy tín TP Hồ Chí Minh
Bước 1: Tiếp nhận thông tin thiết bị từ quý khách hàng.
Bước 2: Kiểm tra thiết bị thông qua nhân viên kỹ thuật sẽ vệ sinh thiết bị. Tiến hành kiểm tra lỗi và nguyên nhân lỗi của thiết bị.
Bước 3: Báo cáo lại cho khách hàng về mức độ hư hại của thiết bị. Báo giá và chờ khách hàng duyệt giá.
Bước 4: Tiến hành sửa chữa thay thế các linh phụ kiện hàng chính hãng cho thiết bị. chạy thử và test lại lỗi.
Bước 5: Bàn giao thiết bị và đi kèm các chính sách bảo hành dành cho quý khách hàng.

Vì sao chọn Trần Gia Trung tâm chuyên sửa servo báo lỗi AL 001, báo lỗi AL 002, báo lỗi AL 003 và hướng dẫn cách sử tại nhà
- Đội ngũ kỹ sư đông, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tự động hóa.
- Tư vấn 24/7 thông qua số HOTLINE: 0913 506 739.
- TRAN GIA chính là nhà nhập khẩu trực tiếp linh kiện, Phụ kiện chính hãng uy tín 100%.
- Kho linh kiện lớn, đối với những linh kiện tiêu chuẩn – chính hãng luôn luôn có sẵn để phục vụ quý khách.
- Bảo hành sửa chữa trong vòng 3 tháng

– Các khu vực chúng tôi cung cấp AC Servo: Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Tiền Giang, Tp. Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh,…
– Trung tâm chuyên sửa servo báo lỗi AL 001, báo lỗi AL 002, báo lỗi AL 003 và hướng dẫn cách sử tại nhà: Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Quận 1, Quận 3, Thủ Đức, Quận 5, Quận 6, Bình Tân, Phú Nhuận, chợ Nhật Tảo, chợ Dân Sinh, KCN Thuận Đạo, KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Lê Minh Xuân, KCN Mỹ Phước 1, KCN Mỹ Phước 2, KCN Mỹ Phước 3, KCN Sóng Thần, KCN Linh Trung, KCN Hiệp Phước, KCX Tân Thuận, KCN Tân Tạo, KCN Tân Phú Trung, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đông Nam, KCN Tân Phú Trung,….


Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.