TRAN GIA Automationchúng tôi chuyên nhận sửa màn hình HMI Mitsubishi, Delta, Yaskawa, Panasonic,…Trung tâm sửa màn hình cảm ứng HMI Proface báo lỗi lấy ngay trong vòng 2h tại Tp Hồ Chí Minh trong lĩnh vực tự động hóa. Chúng tôi cam kết sẽ đem lại cho quý khách một trải nghiệm tốt về mọi dịch vụ tại công ty chúng tôi. Giá cả phải chăng khi và bảo hành tận tình khi sửa chữa Servo và nhận lại thiết bị trong thời gian nhanh nhất.Bên cạnh đó chúng tôi luôn có đội ngũ kỹ thuật sẽ báo cáo lại với khách hàng về mức độ hư hỏng của thiết bị. TRAN GIA chúng tôi cam kết luôn có các linh phụ kiện chính hãng 100% tại kho với số lượng lớn, phục vụ quý khánh hàng nhanh chóng.
TRAN GIA chúng tôi cam kết đối với các dịch vụ sửa chữa của chúng tôi không quá 30% so với sản phẩm mới cùng mã hàng. Bảo hành sản phẩm khắc phục lỗi servo Đài Loan trong vòng 3 tháng.

– Chuyên nhận sửa chữa màn hình HMI khi gặp các sự cố như: báo lỗi alarm, mất nguồn, chập cháy linh kiện, hư bo nguồn, hư IC điều khiển, lỗi cổng truyền thông, lỗi cảm ứng, không hiển thị, treo logo, màn hình bị sọc, liệt cảm ứng, mất chương trình điều khiển…
– Cung cấp các loại linh kiện chính hãng chuyên dùng cho sửa chữa màn hình HMI như: IC điều khiển trung tâm, IC nguồn, IC nhớ, diode, transistor, MOSFET, Opto driver, tụ điện công suất, màn hình LCD, cảm ứng (touch panel), socket truyền thông, cổng USB, RS232, RS485…
– Sửa chữa – khôi phục các bo mạch điện tử trong màn hình HMI, bao gồm:
-
Mạch điều khiển trung tâm (Main control board)
-
Mạch cấp nguồn (Power board)
-
Mạch xử lý tín hiệu cảm ứng, hiển thị
-
Mạch truyền thông (Communication board)
Trong trường hợp bo mạch bị cháy nổ nặng, hư hỏng không thể phục hồi, Trần Gia sẽ nhập khẩu bo mạch chính hãng tương thích để thay thế, đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định trở lại.

– Thay thế các linh kiện điện tử công suất chuyên dùng trong màn hình HMI: IC nguồn, module nguồn xung, tụ nguồn (Capacitor), diode bảo vệ, cảm ứng touchscreen, cáp nguồn, socket kết nối – cam kết sử dụng linh kiện chính hãng hoặc loại tương đương chất lượng cao.
– Cài đặt chương trình và tích hợp hệ thống cho màn hình HMI:
-
Cài đặt lại chương trình theo yêu cầu: chế độ hoạt động, chế độ điều khiển, các thông số vận hành, cài đặt cảnh báo – bảo vệ
-
Hỗ trợ tích hợp màn hình HMI với PLC, biến tần, sensor… trong các hệ thống như:
▪ Hệ thống nâng hạ, máy ép, máy đóng gói
▪ Hệ thống bơm, quạt, điều hòa, thông gió
▪ Hệ thống băng tải, thang máy, thang cuốn
▪ Dây chuyền sản xuất ngành xi măng, hóa chất, thực phẩm, nhựa, bao bì, giấy, gỗ…

Các bước sửa màn hình cảm ứng HMI Proface
Bước 1: Xác định lỗi
- Kiểm tra các dấu hiệu bên ngoài:
- Quan sát màn hình cảm ứng Proface có bị nứt vỡ, trầy xước hay không?
- Kiểm tra các cổng kết nối có bị lỏng lẻo hay hư hỏng hay không?
- Kiểm tra chức năng:
- Bật/tắt màn hình để kiểm tra nguồn điện.
- Sử dụng các nút bấm chức năng để kiểm tra cảm ứng.
- Kiểm tra các chức năng hiển thị và điều khiển của màn hình.
- Sử dụng phần mềm chẩn đoán:
- Sử dụng phần mềm chuyên dụng của Proface để chẩn đoán lỗi.
- Tham khảo hướng dẫn sử dụng phần mềm để xác định nguyên nhân lỗi.
Bước 2: Khắc phục lỗi
- Thay thế linh kiện:
- Thay thế màn hình LCD nếu bị nứt vỡ, hư hỏng.
- Thay thế màn hình cảm ứng Proface nếu bị bám bẩn, trầy xước, hoặc hư hỏng.
- Thay thế bo mạch chủ nếu bị hư hỏng, chập cháy.
- Cập nhật phần mềm:
- Cập nhật phần mềm hệ thống hoặc phần mềm ứng dụng lên phiên bản mới nhất.
- Tham khảo hướng dẫn cập nhật phần mềm của Proface.
- Cài đặt lại phần mềm:
- Cài đặt lại phần mềm gốc cho màn hình nếu lỗi do phần mềm.
- Tham khảo hướng dẫn cài đặt phần mềm của Proface.
Bước 3: Lưu ý khi sửa chữa
- Sử dụng linh kiện chính hãng:
- Đảm bảo chất lượng và độ bền của linh kiện.
- Sử dụng linh kiện chính hãng của Proface hoặc các nhà cung cấp uy tín.
- Tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất:
- Tránh làm hư hỏng thêm màn hình cảm ứng Proface.
- Tham khảo hướng dẫn sử dụng và sửa chữa của Proface.
- Liên hệ với dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp:
- Nếu bạn không có chuyên môn kỹ thuật.
- Lựa chọn dịch vụ sửa chữa uy tín, có kinh nghiệm sửa chữa màn hình HMI Proface.

Các Model màn hình Pro-face chúng tôi đã có kinh nghiệm sửa chữa
- GP70: GP270-S, GP270-L, GP370-S, GP370-L, GP37W2-BG
- GP77R: GP377R, GP477R, GP577R
- GP2000: GP2301-SC41, GP2301-TC41, GP2300-SC41, GP2300-TC41, GP2400-TC41, GP2501-SC41, GP2501-TC41, GP2501-SC11, GP2501-TC11, GP2500-SC41, GP2500-TC41, GP2500-SC11, GP2500-TC11, GP2600-TC41, GP2600-TC11, GP2601-TC41, GP2601-TC11
- ST: ST400, ST401, ST402, ST403
- GP3000: GP32XX, GP33XX, GP34XX, GP35XX, GP36XX, GP37XX các model AGP
- ST3000: ST32XX, ST33XX, ST34XX, ST35XX, các model AST
- GP4000: GP41XX, GP42XX, GP43XX, GP44XX, GP45XX, GP46XX, GP4GXX
- SP5000: SP-5B00, SP-5B10, SP-5B40, SP-5B41, SP-5B90
- IPC: PS, PE, PL máy tính công nghiệp

Các linh kiện chúng tôi luôn có sẵn phục vụ công tác sửa chữa màn hình proface
- Tấm cảm ứng, mặt cảm ứng: 4.3 inch, 5.7 inch, 7.5 inch, 8.0 inch, 10.4 inch, 12.0 inch, 15.0 inch
- LCD, mặt hiển thị LCD: 4.3 inch, 5.7 inch, 7.5 inch, 8.0 inch, 10.4 inch, 12.0 inch, 15.0 inch các thương hiệu Kyocera, Sharp, NEC,…
- Bo CPU: Bo CPU hầu hết các dòng màn hình proface từ GP70 đến GP4000 và cả máy tính công nghiệp
- Bo truyền thông: Các Bo truyền thông và IC truyền thông
- Bo nguồn: Tất cả các dòng kể cả IPC
- Bo cao áp: Tất cả các dòng
- Bóng cao áp: 4.3 inch, 5.7 inch, 7.5 inch, 8.0 inch, 10.4 inch, 12.0 inch, 15.0 inch
- Bo kết nối truyền thông: CAN bus, Profibus, ….
- Cáp lập trình: USB, RS232, Ethernet

Bảng mã lỗi màn hình HMI Proface
Mã lỗi | Nguyên nhân | Hướng khắc phục |
---|---|---|
[01A00] | Không thể khởi tạo màn hình | Kiểm tra nguồn, cáp nối. Thử reset hoặc thay màn hình nếu lỗi tiếp |
[01B00] | Không thể khởi động hệ điều hành màn hình | Cập nhật firmware hoặc flash lại hệ điều hành |
[01C00] | Lỗi khởi tạo hệ thống (System Error) | Kiểm tra bo mạch chính, có thể hư phần cứng |
[02A00] | Lỗi khi load project | Nạp lại chương trình qua phần mềm GP-Pro EX |
[02B00] | Không nhận bộ nhớ lưu trữ (USB/SD) | Kiểm tra lại thiết bị lưu trữ, format lại nếu cần |
[02C00] | Dữ liệu recipe bị lỗi hoặc mất | Nạp lại file recipe gốc |
[02D00] | Không thể mount bộ nhớ nội bộ hoặc ngoài (USB, SD) | Đổi thiết bị lưu trữ hoặc format FAT32 |
[03A00] | Lỗi truyền thông với PLC | Kiểm tra cáp, cấu hình COM hoặc Ethernet |
[03A10] | Không thể kết nối PLC – Sai địa chỉ/ID hoặc loại thiết bị | Kiểm tra lại cấu hình địa chỉ thiết bị trong phần mềm |
[03A20] | Thiết bị PLC từ chối kết nối | Kiểm tra protocol, slave ID hoặc chế độ hoạt động của PLC |
[03B00] | Mất kết nối khi đang truyền dữ liệu | Kiểm tra cáp, port giao tiếp, nguồn thiết bị |
[03C00] | Không nhận thiết bị giao tiếp RS232/RS485/Ethernet | Kiểm tra port vật lý và cấu hình driver trong phần mềm |
[04A00] | Không thể ghi dữ liệu vào bộ nhớ trong | Bộ nhớ bị lỗi – thử reset hoặc thay màn hình |
[05A00] | Lỗi ghi log hoặc dữ liệu lịch sử (Data Logger) | Kiểm tra bộ nhớ và cấu hình chức năng lưu log |
[05B00] | Lỗi ghi lịch sử báo động (Alarm History) | Dọn dẹp dữ liệu cũ, kiểm tra bộ nhớ |
[06A00] | Lỗi khi thực hiện backup/restore project | Kiểm tra USB/SD, thực hiện lại thao tác |
[06B00] | Restore không thành công – file không đúng định dạng hoặc bị lỗi | Tải lại file project đúng phiên bản |
[07A00] | Quá tải bộ nhớ hoặc CPU màn hình | Tối ưu chương trình HMI, tắt tác vụ nền |
[07B00] | Lỗi phần mềm hệ thống | Cập nhật firmware mới hoặc reset về mặc định |
[07C00] | CPU màn hình treo hoặc vòng lặp không phản hồi | Khởi động lại, kiểm tra bo mạch nếu lỗi lặp lại |
[08A00] | Không tìm thấy file hệ thống hoặc file project | Tải lại file hệ thống hoặc project từ phần mềm GP-Pro EX |
[08B00] | Project version không tương thích | Kiểm tra lại phiên bản phần mềm và file dự án |
[08C00] | Project bị hỏng trong quá trình thực thi | Nạp lại chương trình |
[08D00] | File project sai định dạng hoặc bị mã hóa không đúng | Tải lại đúng file từ GP-Pro EX |
[09A00] | Lỗi màn hình cảm ứng (Touch Panel Error) | Kiểm tra kết nối hoặc thay tấm cảm ứng nếu cần |
[09B00] | Cảm ứng lệch hoặc sai calibration | Hiệu chỉnh cảm ứng trong menu hệ thống |
[0A000] | Màn hình quá nhiệt | Làm mát thiết bị, bố trí lại vị trí lắp đặt |
[0B000] | Lỗi pin CMOS / pin bộ nhớ yếu | Thay pin dự phòng trên mainboard nếu có |
[0C000] | Project không tương thích với model thiết bị hiện tại | Kiểm tra lại model màn hình và nạp đúng file phù hợp |
[FFxx] | Lỗi không xác định, mã “xx” thể hiện mã nội bộ phụ | Ghi lại mã phụ và liên hệ kỹ thuật để chẩn đoán chi tiết |

Những hư hỏng thường gặp trên màn hình Proface
- Hư bo nguồn TDK
Nguyên nhân chủ yếu làm hư bo nguồn màn hình cảm ứng Proface là do chạm chập, cháy nổ, hoặc do sét đánh. Đôi lúc do lỗi người sử dụng. TH này ít xảy ra vì màn hình đến từ Nhật bản có bo nguồn với khả năng cách ly cao do TDk Japan sản xuất.
Trong trường hợp bạn bị hư hỏng bo nguồn mà các bộ phận khác vẫn còn sử dụng tốt chúng ta có thể tận dụng và sửa chữa lại Bo này. Chúng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí Nếu thay nguyên bộ màn hình mới vì phương án này chắc chắn giá sẽ rẻ hơn.
- Hư bo CPU
Bo CPU là một bo mạch quan trọng nhất nhất của màn hình do vậy phải xác định rõ nguyên nhân hư hỏng để có hướng sửa chữa và khắc phục. Bo CPU thường sử dụng nguồn điện rất thấp: 5V, 3.3V, 12V,… nên chúng rất dễ bị tác động bởi các Sốc điện áp hoặc trước dòng điện ngắn mạch. chúng có thể Hư phần nguồn hoặc phần giao tiếp với các IC nhớ, IC dao động, IC nguồn,…
Việc sửa chữa Bo này trên Proface các dòng GP2000 trở về trước đơn giản hơn nhiều so với các thế hệ GP3000, GP4000 sau này. Bạn cần phải có chuyên môn cao cũng như các thiết bị hỗ trợ cho bạn như: mỏ hàn, khò nhiệt, đồng hồ VOM, đồng hồ đo xung, sóng, và các KIT test của hãng… mới có thể tìm ra nguyên nhân hư hỏng.
Chúng tôi khuyên bạn nên tìm đến các chuyên gia trong lĩnh vực này để được tư vấn và sửa chữa một cách nhanh nhất.

- Hư phần cảm ứng, hư Tấm cảm ứng
Tấm cảm ứng là một bộ phận được sử dụng nhiều nhất một trong màn hình hmi, do vậy chúng sẽ là bộ phận dễ hư hỏng nhất. Thông thường các nguyên nhân hư hỏng bắt nguồn từ việc chúng ta sử dụng màn hình không đúng cách, nhấn quá mạnh hoặc nhấn quá nhiều vào một điểm trong một thời gian dài dẫn đến màn hình bị liệt điểm cảm ứng ảnh hoặc có thể không nhấn được, một số trường hợp còn bị lệch điểm.
Việc sửa chữa và thay thế Tấm cảm ứng cho màn hình HMI cũng khá đơn giản, Tuy nhiên trong rất nhiều trường hợp sau khi thay cảm ứng xong chúng ta cần phải hiệu chỉnh lại giá trị điện trở. Việc này xảy ra rất nhiều ở màn hình: GP4301, GP4401, GP4501, GP4601, GP3302, GP3401, GP3501, GP3500, GP3600, …do chúng đang sử dụng cảm ứng điện trở.
Còn các mã hàng GP37W2, GP2301, GP2300, GP2400, GP2500, GP2501, GP2600, GP2601 sử dụng cảm ứng dạng ma trận nên không cần Calib lại.
- Hư hỏng phần hiển thị LCD
Phần hiển thị LCD trong màn hình HMI là bộ phận thường xuyên xảy ra hư hỏng. Các triệu chứng hư hỏng bao gồm: Loang LCD, Mờ, phồng rộp, sọc ngang màn hình, sọc dọc màn hình, màn hình không hiển thị được, màn hình bị nhòe,… Đặc biệt nhiều trên các mã hàng GP37W2, GP2301-SC11, SC41, GP2501-SC11, GP2501-SC41, GP2500-SC11, GP2500-SC41, GP2501-LG41,GP2500-LG41 … do chúng sử dụng LCD STN có nhiệt độ trên tấm Panel cao hơn dạng LED và TFT.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hư hỏng nhưng chủ yếu thời gian sử dụng màn hình quá lâu, do lỗi của nhà sản xuất, hư hỏng cáp kết nối LCD, hư bo giao tiếp LCD, bị phồng rộp do hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao và độ ẩm không khí lớn.

- Hư phần kết nối truyền thông với PLC
Đa phần các nguyên nhân hư hỏng kết nối truyền thông với PLC trên mành hình Proface là do bị chạm nguồn điện, phần còn lại do lỗi sản xuất linh kiện và thời gian sử dụng thiết bị quá lâu.
Việc sửa chữa màn hình hư cổng truyền thông cũng tốn thời gian vì màn hình HMI ngày nay cấu tạo khá phức tạp. Tuy nhiên nếu hư ở trường hợp này thì phương án sửa chữa vẫn kinh tế.
- Hư hỏng do thời gian sử dụng quá lâu
Như các bạn đã biết linh kiện điện tử luôn luôn có tuổi thọ nhất định, Do vậy chúng sẽ hư hỏng theo thời gian sử dụng. Vì vậy nếu chúng ta sử dụng màn hình quá lâu dẫn tới hư hỏng thiết bị nếu có thể sửa chữa được sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhưng nếu chúng quá cũ để có thể sửa chữa lại thì chúng tôi khuyên bạn Bạn nên tìm phương án thay thế bằng một màn hình mới. các nhà sản xuất linh kiện thường sẽ ngừng sản xuất sau khoảng ảnh 4 đến 5 năm 5 rừng sản xuất màn hình.

Ngoài ra, còn một số lỗi hư hỏng khác như:
- Sáng đèn vàng mà không lên màn hình: Lỗi thường gặp trên dòng GP2000 và GP3000
- Hư bo nguồn SPS: xảy ra nhiều trên các dòng ST3000, GP3000
- Hư CPU: Không Boot được vào hệ điều hành Windows CE và chỉ sáng đèn nguồn
- Hư bóng cao áp: Hư bóng đèn cap áp hoặc LED
- Hư bo cao áp: Hư không sáng màn hình

– Sửa màn hình cảm ứng Omron các model : NBQ5-TW00B, NBQ5-TW01B, NB7W-TW00B, NB7W-TW01B,NSJ5-TQ, NSJ5-SQ, NSJ8-TV, NSJ10-TV, NSJ12-TS,NSH5-SQR, NSH5-SQG, NS5-MQ, NS5-SQ, NS5-TQ, NS8-TV, NS10-TV, NS12-TS, NS15-TX,NT11, NT11S, NT21, NT20S, NT31, NT31C, NT631C,NV3W, NV3Q, NV4W
– Sửa màn hình cảm ứng Mitsubishi các model : GOT A900, F900, GOT1000, GOT2000, A900 Series, F900 Series, GOT2000 Series, GOT1000 Series, Loại Sử dụng phần mềm GT Designer 3 GT10: GT1030, GT1040, GT1045, GT1050, GT1055 GT11: GT1150HS, GT1155HS GT12: GT1265, GT1275 GT14: GT1450, GT1455 GT15: GT1550, GT1555, GT1562, GT1565, GT1572, GT1575, GT1575V, GT1585, GT1585V, GT1595 GT16: GT1665, GT1665HS, GT1665M, GT1672, GT1675, GT1675M, GT1685M, GT1695M GT21: GT2103, GT2104 GT23: GT2308, GT2310 GT25: GT2508, GT2510, GT2512 GT27: GT2705, GT2708, GT2710, GT2712, GT2715
– Sửa màn hình cảm ứng Hitech các model : PWS Series : PWS1711, PWS1760, PWS3261, PWS6300, PWS6560, PWS6400, PWS6500, PWS5610, PWS6600, PWS6620, PWS6700, PWS6800,PWS6A00, PWS5A00 X2 Base : X2 Base 5 (5 inch), X2 Base 7 ( 7 inch), X2 Base 10 ( 10 inch) X2 Pro: X2 Pro 4 (4 inch), X2 Pro 7 (7 inch), X2 Pro 7 2E ( 7 inch), X2 Pro 10 (10 inch), X2 Pro 12(12 inch), X2 Pro 15 (15 inch), X2 Pro 21 (21 inch)

– Sửa chữa Màn hình Proaface: Các dòng GP2000, GP3000, GP4000, GP37W2, Máy tính công nghiệp IPC
– Sửa chữa Màn hình Siemens: Các dòng MP, TP, KTP, Smart700, Màn hình CNC Sinumerik,…
– Sửa chữa Màn hình Easyview: MT500, MT506, MT508, MT510, eMT3070A, eMT3105A, eMT3120A, eMT3150A
– Sửa chữa Màn hình Redlion: G306C000, G308C, G310C, G312C

Hình ảnh màn hình HMI đang được sửa tại Trần Gia Automation





Quy trình sửa màn hình HMI công nghiệp
Bước 1: Tiếp nhận & Kiểm tra sơ bộ
-
Ghi nhận model, tình trạng lỗi (mã lỗi, hiện tượng hỏng)
-
Ghi nhận model, tình trạng lỗi (mã lỗi, hiện tượng hỏng)
-
Kiểm tra nguồn, vỏ máy, bo mạch bên ngoài
Bước 2: Phân tích & Chẩn đoán
-
Kiểm tra mạch nguồn, IGBT, tụ, quạt, relay…
-
Đo đạc linh kiện, phân tích mã lỗi
Bước 3: Sửa chữa – Thay thế linh kiện
-
Thay tụ, IGBT, IC, linh kiện hỏng
-
Làm sạch, hàn lại mạch bị lỗi
Bước 4: Nạp chương trình – Cấu hình
-
Nạp lại firmware nếu lỗi CPU
-
Cài đặt lại thông số biến tần
Bước 5: Test & Bàn giao
-
Chạy thử không tải & có tải
-
Ghi nhận kết quả, bàn giao thiết bị
-
Dán tem bảo hành (thường 3–6 tháng)

Vì sao chọn TRAN GIA trung tâm sửa màn hình cảm ứng HMI Proface báo lỗi lấy ngay trong vòng 2h tại Tp Hồ Chí Minh
- Tư vấn 24/7 thông qua số HOTLINE: 0913 506 739.
- TRAN GIA chính là nhà nhập khẩu trực tiếp linh kiện, Phụ kiện chính hãng uy tín 100%.
- Kho linh kiện lớn, đối với những linh kiện tiêu chuẩn – chính hãng luôn luôn có sẵn để phục vụ quý khách.
- Bảo hành sửa chữa trong vòng 3 tháng

– Các khu vực chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa màn hình HMI toàn quốc : Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Tiền Giang, Tp. Cần Thơ, Sóc Trăng, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh,…
– Dịch vụ chuyên Sửa màn hình HMI tận nơi: Tân Phú, Tân Bình, Gò Vấp, Quận 1, Quận 3, Thủ Đức, Quận 5, Quận 6, Bình Tân, Phú Nhuận, chợ Nhật Tảo, chợ Dân Sinh, KCN Thuận Đạo, KCN Tân Bình, KCN Vĩnh Lộc, KCN Lê Minh Xuân, KCN Mỹ Phước 1, KCN Mỹ Phước 2, KCN Mỹ Phước 3, KCN Sóng Thần, KCN Linh Trung, KCN Hiệp Phước, KCX Tân Thuận, KCN Tân Tạo, KCN Tân Phú Trung, KCN Tây Bắc Củ Chi, KCN Đông Nam, KCN Tân Phú Trung,….


Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.